ลุ้น วันหยุดชดเชยสงกรานต์ 3วัน ในเดือน กค.63 ครม.จะให้หยุดยาว หรือ ทยอยหยุดทีละวัน 3 ครั้ง


วันหยุดสงกรานต์ปี 63 ปีนี้ ไม่ได้เป็นวันหยุดอีกต่อไป เนื่องจากมีการเกิดโรคระบาดของโรคโควิท ทางรัฐบาลจึงทำการยกเลิกวันหยุดสงกรานต์ไปก่อน เพื่อทำการควบคุมการระบาดของโรค ซึ่งโดยปกติแล้ว ช่วงวันหยุดสงกรานต์ จะเป็นวันหยุดที่นานติดต่อกัน อยู่ที่ 3-5 วันเป็นอย่างน้อย และยังเป็นวันครอบครัวอีกด้วย คนไทยหลายคนจึงนิยมกันกลับบ้านเกิดเพื่อไปหาครอบครับ หาพ่อแม่ และเลี้ยงฉลองกัน ถือได้ว่าเป็นวันปีใหม่ของไทยเลยก็ว่าได้

และปัจจุบันนี้ทางรัฐบาล ก็ได้ควบคุมโรคระบาดของโรคควิทได้ค่อนข้างดี จนมีแผนจะยกเลิกเคอร์ฟิว และคลายล็อคเฟส4 เริ่มวันจันทร์ที่ 15 มิย.63 นี้ จนมีข่าว การหยุดชดเชยสงกรานต์ 3 วัน ในเดือน กค. นี้ว่าจะมีการหยุดอย่างไร จากการติดตามข่าวของผม จากสำนักข่าวต่างๆ ก็ได้ลุ้นอีกแหละ ว่าเราจะได้หยุดยาวติดต่อกันหรือไม่ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ครม. ต่อไป เราทำได้แค่รอ แต่ก็ขอให้ได้หยุดติดต่อกันยาวๆนะ เพราะคนไทยจะได้เดินทางกลับบ้านเกิดกันได้ ผมก็เช่นกัน ฮ่าๆ

แต่ถ้าทาง ครม. ไม่ให้หยุดยาวติดกัน ก็ไม่เป็นไรครับ เขาอาจจะไห้อยอยหยุดครั้งละ 1 วัน เช่น เดือนหน้ามีวันหยุดติดกัน 3 วัน ก็จะเพิ่มวันหยุดชดเชยสงกรานต์อีก 1 วัน รวมเป็นวันหยุด 4 วัน ประมาณนี้แหละ ยังไงก็คงต้องรอทาง ครม. ประกาศวันหยุดชดเชยสงกรานต์ อีกทีนะ เพื่อนๆก็เตรียมพร้อมรับมือไว้ทั้ง 2 สถาณการ์ณไว้ก็ดี ของผมนี้มีแผนเตรียมลางานหยุดยาวแหละ เพราะอยากกลับบ้านแล้วครับ ฮ่าๆๆ

ความคิดเห็น