เตรียมพร้อมสำหรับ ยกเลิกเคอร์ฟิว-คลายล็อกเฟส4 กิจกรรมเสี่ยงต่างๆ เริ่ม 15 มิย.63



โปรดเตรียมพร้อม ปรับตัวกันได้เลย สำหรับการยกเลิกเคอร์ฟิว-คลายล็อกเฟส4 กิจกรรมเสี่ยงต่างๆ โดยเมื่อวันที่ 12 มิย. 63 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.ได้แถลงข่าวในรายงานสถานการโควิทประจำวัน ว่าจะมีการ ยกเลิกเคอร์ฟิว และ คลายล็อกเฟส4 ซึ่งจะเริ่มวันจันทร์ที่ 15 มิย.63 นี้ แต่ยังไม่อนุญาติให้มีการเดินทางเข้ามาในประเทศ ซึ่งต่อไป เราไม่ต้องรีบเดินทางกลับบ้านและไม่ต้องขังตัวเองในบ้านอีกแล้วนะ เมื่อถึงเวลา 23.00 -03.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเคอร์ฟิวในปัจจุบันนี้

โดยการ คลายล็อคเฟส4 และกิจกรรมเสี่ยงต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ผมจะขอพูดบางอย่างที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากที่สุด เพื่อนๆต้องเข้าไปดูการแถลงข่าวอีกทีหนึ่งนะ ตามวีดีโอด้านล่างนี้เลย 

โดยการผ่อนผัน โรงเรียน สถาบัน การใช้อาคารต่างๆ อนุญาติให้เปิดได้ เฉพาะ รร.นานาชาติ รร.นอกระบบ รร.กวดวิชา รร.ขนาดเล็กที่มีนักเรียนไม่เกิน 120 คน ซึ่งยังเป็นส่วนน้อยอยู่ที่เปิดได้ถ้าเทียบกับโรงเรียนทั้งหมด ลูกหลานใครอยู่โรงเรียนปกติ ก็ยังคงต้องเรียนที่บ้านต่อไปนะ 

ส่วนกิจการ กิจกรรมต่างๆ เช่น จัดอบรม งานเลี้ยง งานแสดง แข่งขันกีฬา สามารถเปิดได้ปกติ แต่ต้องมีการควบคุมระยะห่างและความหนาแน่นของคน เบื้องต้นกำหนดพื้นที่ไว้ที่ 5 ตารางเมตร ต่อคนครับ

และยังมีกิจการที่ขายเครื่องดื่ม เหล้า เบียร สุรา สามารถขายที่ร้านได้ปกติ ยกเว้นสถานบันเทิง เช่น ร้านคาราโอเกะ ผับ บาร์ ร้านเหล้า โรงเหล้า ยังไม่อนุญาติให้เปิดได้

ยังมีร้าน อาบ อบ นวด ที่ยังไม่อนุญาติให้เปิด ยกเว้น การอบ การนวด ที่เปิดได้ แต่ต้องทำการควบคุมด้วย

ส่วนการเดินทางภายในประเทศข้ามจังหวัด สามารถเดินทางได้ปกติกันแล้ว เช่น เครื่องบิน รถทัว และต้องทำการควบคุมด้วย

เพื่อนๆเตรียมตัว และปรับตัวกันได้เลย สำหรับการยกเลิกต่างๆ เหล่านี้ เพราะเราจะสามารถเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนเดิมกันแล้ว การทำงาน การเดินทางจะสะดวกมากขึ้น และหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นกว่าเดิมนะ ที่สำคัญอย่าลืมดูแลตัวเองและครอบครัวในการป้องกันโรคระบาดกันด้วย เพราะถ้าเกิดการระบาดรอบสองนี้ ผมว่ามันจะน่ากลัวกว่ารอบแรกมากๆเลย ยังไงก็ ช่วยๆกันนะทุกๆคน


ความคิดเห็น