Apple ปล่อยแล้ว ระบบปฏิบัติการ iOS14 เริ่มใช้กันวันแรก 22 มิถุนายน 2563 นี้


ปัจจุบัน Apple ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการของมือถือ iPhone มาเป็น iOS14 กันแล้วนะทุกคน รู้กันยังเนี้ย ซึ่งได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบที่น่าสนใจมากมาย โดยมือถือ iPhone ที่สามารถอัพเดทเป็น iOS14 ได้นั้น จะเป็นรุ่น iPhone 6S ขึ้นไปเท่านั้นนะ และเราสามารถทำการอัพเดทได้ด้วยตัวเองได้ โดยให้เราเข้าไปที่หน้า ตั้งค่า > General > Software Update ส่วนการเปลี่ยนแปลงระบบจะมีอะไรบ้างนั้น เราลองไปดูพร้อมๆกันเลยครับ



Widgets on the Home Screen มีการจัดเรียง Icon ที่เราใช้บ่อยๆให้อัตโนมัติ ทำให้ดูสวยงามและทำให้เราเรียกใช้งานได้ง่ายขึ้น ดูเป็นระเบียบมากขึ้นนั้นเอง

Picture-in-Picture คือ เราสามารถเปิดใช้งานแอพและทำการคุยโทรศัพท์ไปพร้อมๆกันได้เลย โดยเวอร์ชั้นเก่านั้นไม่สามารถทำแบบนี้ได้


มีการดีไซน์ Facetime, Call, Siri ให้เล็กกะทัดรัดลง ทำให้เราเปิดใช้งานร่วมกับแอพอื่นๆได้ในเวลาเดียวกัน

App Clips จะทำให้เราเข้าถึงการใช้บริการต่างๆ ได้รวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


 App Messages จะมี Memoji (ก็คือ หน้าการ์ตูนนั้นเอง) ที่หลากหลายมากขึ้น และทำให้เราสามารถเปิดดูข้อความการสนทนาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

แผนที่ใหม่ เพิ่มเส้นทางการขี่จักรยาน สำหรับการออกกำลังกายหรือลดภาวะโลกร้อน
Privacy ยกระดับความเป็นส่วนตัว โดยทุกแอพ จะต้องขออนุญาตจากผู้ใช้ก่อน

App Home เราสามารถสั่งการ เปิด-ปิด การทำงานของอุปกรณ์ภายในบ้านได้ง่ายๆ ด้วยแอพนี้นั้นเอง
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ใช้มือถือ iPhone แต่ยังไม่ได้ทำการอัพเดทเป็น iOS 14 ยังไงก็ลองอัพเดทระบบและลองใช้งานกันดูนะ ดีหรือไม่ดี ชอบหรือไม่ชอบ ยังไงก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ

ความคิดเห็น